Tin tức

Đông trùng hạ thảo là con hay cây?

“Đông trùng hạ thảo là con hay cây” là một câu hỏi thường xuyên được hỏi bởi người lần đầu tiếp cận với thông tin về đông trùng hạ thảo. Và câu trả lời hiện tại cũng đang có nhiều phiên bản càng gây rối loạn cho người dùng.

Đông trùng hạ thảo là con hay cây? Câu trả lời là không phải con, cũng không phải cây, nó là nấm, là nấm dược liệu!
Đông trùng hạ thảo, tiếng Anh gọi là Cordyceps, có hơn vài trăm loài và thuộc giới “Nấm”. Nấm là một phân loại giới riêng, không phải động vật cũng không là thực vật.

Tên gọi đông trùng hạ thảo xuất phát từ quan sát ngoài tự nhiên: Mùa đông là một thân sâu nằm vùi dưới đất, đến mùa hạ trên đầu sâu mọc lên 1 thân gỗ. Tuy nhiên, khoa học đã tìm hiểu và chứng minh, đông trùng hạ thảo là 1 loài nấm mọc ký sinh trên thân sâu. Vào mùa đông, nấm hút dưỡng chất từ sâu để sinh trưởng, phát triển. Đến mùa hạ, nấm phát triển quả thể và dưới tác động của môi trường, quả thể nấm khô lại như que củi.

Phần “trùng” hay “thảo” chứa nhiều dược chất?
Các nghiên cứu phân tích hợp chất tự nhiên trong các loại đông trùng hạ thảo tự nhiên cho thấy, phần sâu chỉ mang nhiều chất dinh dưỡng, còn lại, phần lớn dược chất đều nằm trong quả thể, tức phần “thảo”. Do đó, người tiêu dùng muốn mua đông trùng hạ thảo tự nhiên, hãy chọn mua đúng loại với phần “thảo” chất lượng cao nhất.

Riêng, với đông trùng hạ thảo nuôi trồng, phần đế (gọi là giá thể) là sự mô phỏng nguồn dinh dưỡng “trùng” như tự nhiên, và phần quả thể nấm bên trên chính là phần mang dược chất cao nhất.

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *